PHIẾU KHẢO SÁT
Đánh giá năng lực cạnh tranh của UBND các huyện, thành phố, thị xã (DDCI) tỉnh Hà Tĩnh năm 2024
Bạn đã khảo sát tổng số HTP, SBN : /
*(Lưu ý: Mỗi Phiếu khảo sát chỉ đánh giá duy nhất 01 UBND huyện/thành phố)
1.1. Đơn vị đánh giá như thế nào về mức độ dễ dàng trong việc tiếp cận các thông tin, tài liệu theo quy định pháp luật từ Chính quyền địa phương?
1.1.1. Các thông tin về hoạt động, quy hoạch, kế hoạch, ngân sách của địa phương |
|
|
|
|
1.1.2. Các thông tin về dự án, hạng mục đầu tư, mua sắm công của địa phương |
|
|
|
|
1.1.3. Các thông tin về văn bản pháp luật, thủ tục hành chính, cơ chế chính sách mới |
|
|
|
|
1.1.4. Các thông tin về chính sách ưu đãi, chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp |
|
|
|
|
1.2. Theo Đơn vị, cần có "mối quan hệ" với Chính quyền địa phương để tiếp cận các thông tin, tài liệu một cách dễ dàng, thuận lợi không?
1.3. Thủ tục hành chính được niêm yết đầy đủ, công khai tại bảng thông tin tại Trung tâm Hành chính công?
1.4. Đơn vị cho biết ý kiến về nhận định sau: “Chính quyền địa phương sẵn sàng cung cấp những thông tin, văn bản (trừ thông tin thuộc bí mật nhà nước) không có sẵn trên kênh truyền thông đại chúng (truyền hình, báo, đài, website,...) khi DN, HTX, HKD đề nghị"?
1.5. Trong năm 2024, Đơn vị đã từng truy cập vào trang web/cổng thông tin điện tử của Chính quyền địa phương chưa?
1.6. Nếu Đơn vị ‘‘Đã truy cập’’, xin vui lòng cho biết ý kiến của DN/HTX/HKD với các nhận định dưới đây:
1.6.1. Các văn bản, thủ tục hành chính, cơ chế chính sách thường xuyên được cập nhật trên website |
|
|
|
|
1.6.2. Các thông tin về hoạt động, quy hoạch, kế hoạch, ngân sách của địa phương được cập nhật thường xuyên và đầy đủ |
|
|
|
|
1.6.3. Website cung cấp cơ sở dữ liệu cập nhật nhanh chóng và đầy đủ về các dự án, hạng mục đầu tư, mua sắm công của địa phương |
|
|
|
|
1.6.4. Website có chuyên mục giải đáp các thắc mắc/ý kiến của doanh nghiệp rất hữu ích |
|
|
|
|
2.1. Chính quyền địa phương có mạnh dạn, sáng tạo trong việc triển khai các chủ trương, quyết định, chính sách,… của cấp trên theo hướng có lợi cho môi trường đầu tư, kinh doanh không?
2.2. Chính quyền địa phương chủ động tham mưu và kiến nghị UBND tỉnh các đề xuất/giải pháp cụ thể để hỗ trợ DN/HTX/HKD, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh
2.3. Có hiện tượng các chủ trương, chính sách của tỉnh, trung ương rất tốt nhưng khi thực hiện tại chính quyền địa phương thì bị trì hoãn/chậm trễ hoặc thực hiện không đúng hay không?
2.4. Chính quyền địa phương có thực hiện có hiệu quả các chủ trương/quyết định của UBND tỉnh?
2.5. Chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức và cử cán bộ tham gia các buổi đối thoại giải đáp các vướng mắc với DN/HTX/HKD
2.6. Chính quyền địa phương đã tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp hợp lý và hiệu quả nhằm hỗ trợ DN/HTX/HKD trong các trường hợp thiên tai, dịch bệnh
3.1. Đơn vị đánh giá như thế nào về thời gian giải quyết công việc thủ tục hành chính(TTHC) của chính quyền địa phương?
3.2. Đơn vị có thể giải quyết công việc, TTHC qua dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính công ích theo quy định khi có yêu cầu được không?
3.3. Đơn vị có được cán bộ, công chức, viên chức tư vấn về những lợi ích khi giải quyết công việc, TTHC trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích và hướng dẫn quy trình thực hiện không?
3.4. Đơn vị phải đi lại nhiều lần để hoàn tất thủ tục hành chính?
3.5. Đơn vị cho biết ý kiến về hoạt động thanh, kiểm tra của chính quyền địa phương (trong năm 2024)
Số lần các đoàn công tác của chính quyền địa phương tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của Đơn vị là:
3.6. Nếu DN/HTX/HKD không bị kiểm tra, vui lòng chuyển sang câu 4
Nếu có, Đơn vị vui lòng cho biết ý kiến về những nhận định sau:
3.6.1. Thời gian trung bình của một đợt thanh tra, kiểm tra? giờ. | ||||
3.6.2. Hoạt động thanh kiểm tra không gây cản trở đáng kể đến quá trình sản xuất kinh doanh của đơn vị |
|
|
|
|
3.6.3. Nội dung thanh, kiểm tra đúng như trong phạm vi của Quyết định thanh, kiểm tra đã ban hành |
|
|
|
|
3.6.4. Nội dung thanh kiểm tra bị chồng chéo/trùng lặp |
|
|
|
|
4.1. Đơn vị phải trả chi phí không chính thức nếu muốn công việc được thuận lợi?
4.2. Đơn vị cho biết ý kiến về nhận định sau: "Khi không chi các khoản chi phí không chính thức, không có hiện tượng nhũng nhiễu, gây khó khăn của cán bộ, công chức, viên chức và công việc của DN/HTX/HKD vẫn luôn được giải quyết theo quy định"?
4.3. Trong các đợt thanh tra, kiểm tra, Đơn vị có phải đưa quà hay trả các khoản chi phí không chính thức cho cán bộ thanh, kiểm tra không?
4.4. Trong năm 2024, Đơn vị phải trả chi phí không chính thức cho chính quyền địa phương ở mức độ như thế nào so với năm 2023?
5.1. Đơn vị có đồng ý với nhận định: “Chính quyền địa phương ưu ái (về xử lý thủ tục hành chính, tiếp cận thông tin, chính sách ưu đãi, đấu thầu mua sắm, đầu tư công…) cho các Doanh nghiệp sân sau và/hoặc Doanh nghiệp có liên kết (“thân hữu”) với cán bộ của Chính quyền địa phương hiện nay”?
5.2. Những ưu ái cho Doanh nghiệp sân sau và/hoặc Doanh nghiệp có liên kết (“thân hữu”) với cán bộ của Chính quyền địa phương nêu trên có gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Đơn vị không?
5.3. Có hiện tượng Địa phương ưu tiên hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc, kiến nghị cho các doanh nghiệp Đầu tư trực tiếp nước ngoài (gọi tắt là FDI), doanh nghiệp Nhà nước (gọi tắt là DNNN) và doanh nghiệp lớn (gọi tắt là DNL) so với doanh nghiệp nhỏ và vừa (gọi tắt là DNNVV), HTX, HKD không??
6.1. Đơn vị đánh giá như thế nào về chất lượng, hiệu quả triển khai các cơ chế, chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp?
6.2. Đơn vị đánh giá như thế nào về việc cung cấp đầy đủ thông tin về các cơ chế, chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp?
6.3. Dịch vụ hỏi đáp/hỗ trợ trực tuyến trên Website của Chính quyền địa phương đáp ứng được nhu cầu của Đơn vị?
6.4. Đơn vị có hài lòng về kết quả hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc của chính quyền địa phương không?
7.1. Đơn vị cho biết ý kiến về nhận định sau: "Chính quyền địa đã phương thực thi văn bản quy phạm pháp luật nghiêm minh, theo đúng quy trình, quy định”
7.2. Chính quyền địa phương có tham mưu/ giải quyết/ xử lý các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của DN/HTX/HKD thuộc lĩnh vực/phạm vi quản lý đảm bảo nghiêm minh, kịp thời không?
7.3. Chính quyền địa phương có cơ chế đảm bảo công bằng, minh bạch trong giải quyết phản ánh kiến nghị, khiếu nại của Đơn vị.?
7.4. Chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ pháp lý cho Đơn vị khi có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại hành vi vi phạm?
8.1. Đơn vị cho biết ý kiến với nhận định sau: “Lãnh đạo Chính quyền địa phương chỉ đạo quyết liệt việc tuân thủ kỷ luật, nề nếp hành chính tại địa phương”
8.2. Lãnh đạo Chính quyền địa phương có lắng nghe và tiếp thu các ý kiến góp ý của doanh nghiệp?
8.3. Lãnh đạo Chính quyền địa phương đã giám sát, có biện pháp kịp thời chấn chỉnh/xử lý, và công khai kết quả xử lý các cán bộ có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn được doanh nghiệp phản ánh?
8.4. Lãnh đạo Chính quyền địa phương có hành động cụ thể, chỉ đạo quyết liệt và thiết thực để giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp
8.5. Đơn vị có tin tưởng rằng Lãnh đạo địa phương kiên trì giám sát và cải thiện văn hóa ứng xử, chấn chỉnh/xử lý các hành vi nhũng nhiễu của công chức và hệ thống bộ máy?
9.1. Đơn vị vui lòng cho biết ý kiến về nhận định sau: “Doanh nghiệp còn gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính về đất đai tại địa phương”.
9.2. Trên cơ sở đánh giá về các trường hợp khác tại địa phương, Đơn vị nhận định thế nào về mức độ bồi thường cho mặt bằng kinh doanh của doanh nghiệp/cá nhân nếu bị thu hồi?
9.3. Đơn vị đánh giá như thế nào về mức độ rủi ro bị thu hồi đất khi sử dụng đất tại địa phương?
9.4. Đơn vị đánh giá như thế nào về nỗ lực hỗ trợ của chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng?
9.5. Đơn vị cho ý kiến với các nhận định sau
9.5.1. Chính quyền địa phương chủ động trong giải quyết các vướng mắc về đất đai gây bức xúc tại địa phương |
|
|
|
|
9.5.2. Chính quyền công khai, minh bạch lấy ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp và người dân về quy hoạch kế hoạch sử dụng đất của địa phương |
|
|
|
|
DN/HTX/HKD vui lòng liệt kê các vấn đề khó khăn hoặc góp ý/đề xuất nhằm cải thiện năng lực điều hành của cơ quan nhà nước và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn (nếu có):
1.1. Đơn vị vui lòng cho biết đánh giá chất lượng môi trường tổng thể (không gian xanh, chất lượng không khí, chất lượng nước (hồ, sông, biển), vấn đề rác thải,…) tại Địa phương ?
1.2. Đơn vị vui lòng cho biết đánh giá về nhận định " Chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức các chương trình thúc đẩy tiêu dùng xanh và mua sắm xanh tại địa phương"?
1.3. Đơn vị vui lòng cho biết đánh giá về nhận định "Chính quyền Địa phương rất kiên quyết xử lý các vụ vi phạm quy định bảo vệ môi trường"?
1.4. Đơn vị vui lòng cho biết đánh giá về nhận định "Chính quyền Địa phương rất kiên quyết xử lý các vụ vi phạm quy định bảo vệ môi trường"?